Google

Monday, February 25, 2008

Rava Dosai

ரவா தோசை எனக்கு பிடித்த மாலை நேர டிபன். நாம் மாலை ரவா தோசை செய்ய வேண்டும் என்றால் காலையிலேயே இதற்கு தேவையான மாவை கரைத்து வைத்து விடுவது நல்லது. இதற்கு தேவையான பொருட்கள்.

  1. அரிசி மாவு - ஒரு கப்.
  2. ரவை - ஒரு கப்
  3. மைதா - முக்கால் கப்
  4. உப்பு - தேவையான அளவு
  5. புளித்த மோர் - நான்கு டேபிள் ஸ்பூன்.
தாளிக்க : -
  1. என்னை - ஒரு டேபிள் ஸ்பூன்
  2. வெங்காயம் - பாதி (பொடியாக நறுக்கவும்)
  3. கடுகு - அறை டீஸ்பூன்
  4. சீரகம் - அறை டீஸ்பூன்.
  5. பெருங்காயம் - ஒரு சிட்டிகை
  6. பச்சை மிளகாய் - ஒன்று (அல்லது தேவையான அளவு)
  7. karuvepillai - சிறிது
மேல் கூறிய அனைத்து மாவையும் உப்பு போட்டு நன்றாக கரைத்து வைத்து விட வேண்டும். மோரையும் சேர்த்து கரைத்து வைக்கவும். தோசைவார்க்க சிறிது நேரத்திற்கு முன் கடாயில் என்னை விட்டு, என்னை காய்ந்தவுடன் கடுகு, பச்சை மிளகாய், கரிவேபில்லை, சீரகம், வெங்காயம், பெருங்காயதூள் ஆகியவற்றை போட்டு வறுக்கவும். இவை சிவந்தவுடன் கரைத்து வைத்துள்ள மாவில் கொட்டி நன்றாக கலக்கவும். தேவை என்றால் நீர் சேர்த்துக்கொள்ளலாம். ரவா தோசை மாவு நன்றாக நீர்க்க இருக்க வேண்டும். தோசை மாவை விட நீர்க்க இருக்க வேண்டும். கல் நன்றாக காய்ந்தவுடன் மாவை ஓரத்திலிருந்து நடுவரை சுற்றி விட வேண்டும். என்னை விட்டு ஒரு பக்கம் வெந்தவுடன் திருப்பி போட்டு மீண்டும் சிறிது என்னை விட வேண்டும். தோசை வார்ப்பது போல் நடுவிலிருந்து தோசை வார்க்க ஆரம்பிக்க கூடாது.

ஒரு சிலர் என்னைக்கு பதில் நெய் விட்டு ரவா தோசை வார்பர். நமக்கு எப்படி பிடிக்கிறதோ அப்படி வார்துக்கொள்ளலம்.



0 comments: